Tư vấn lắp đặt thiet bi pccc trong từng trường hợp

Muốn đảm bảo an toàn trong sự cố cháy nổ, cần lắp đặt các thiet bị pccc. Muốn các thiết bị này hoạt động hiệu quả và phát huy tác dụng, cần lắp đặt đúng cách, đúng vị trí. Dưới đây là những tư vấn lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy trong từng trường hợp. Mời bạn cùng Phòng cháy chữa cháy Thăng Long tham khảo.

1. Lắp đặt thiết bị pccc trong gia đình

Trong phạm vi gia đình, những thiết bị pccc cơ bản nên lắp đặt thường gồm có đầu báo khói, đầu báo lửa, đầu vào gas, đầu báo nhiệt, chuông báo cháy, bình chữa cháy... Theo thứ tự ưu tiên, những vị trí nên được lắp đặt các thiết bị này trong gia đình lần lượt là phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách hay phòng làm việc. Trên thực tế, các vụ hỏa hoạn có số nạn nhân thiệt mạng nhiều nhất xảy ra trong phòng ngủ. Sau đó đến phòng khách và bếp.
Theo đó, chuông báo cháy nên được lắp đặt trong phòng ngủ vì khi ngủ say, mọi người khó có thể nghe được tín hiệu báo cháy. Đặc biệt, họ càng không thể nghe thấy tín hiệu báo cháy khi đóng kín cửa phòng ngủ. Các thiết bị phòng cháy chữa cháy như: đầu báo khói, đầu báo tia lửa, đầu báo gas nên được lắp đặt trong phòng bếp. Đây là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy do bắt lửa, do cháy dầu ăn, do rò khí gas hay do chập cháy thiết bị điện.
Bình chữa cháy nên được để ở khu vực cầu thang, dọc lối đi. Trong phạm vi gia đình ưu tiên dùng các bình chữa cháy trọng lượng nhỏ, phù hợp với tất cả mọi thành viên. Các thiết bị khác như mặt nạ phòng độc, thang hoặc dây thoát nạn cần được để nơi dễ nhìn thất, dễ lấy ra để sử dụng khi cần thiết.



Vị trí các thiet bi pccc cần được tính toán cho hợp lý nếu muốn hệ thống pccc phát huy hết tác dụng

2. Lắp đặt thiết bị pccc trong văn phòng, tòa nhà làm việc

Ở các tòa nhà hoặc văn phòng làm việc, các thiết bị dùng trong công tác phòng cháy chữa cháy cần có thường gồm: chuông báo cháy, các loại đầu báo, công tắc khẩn, đèn báo cháy, đèn báo phòng, hệ thống chữa cháy tự động, bình chữa cháy, vòi chữa cháy…Tùy diện tích và quy mô của văn phòng hay toàn nhà, số lượng các thiết bị pccc cần trang bị sẽ khác nhau.
Ở văn phòng hoặc toàn nhà làm việc, chuông báo cháy nên được lắp đặt ở hành lang chung hoặc nơi tập trung đông nhân viên. Đầu báo khói, đầu báo lửa nên được lắp đặt ở khu vực hút thuốc hoặc tập trung nhiều thiết bị điện tử. Đèn báo cháy nên lắp ở hành lang. Đèn báo phòng nên lắp ở các cửa phòng làm việc riêng.
Hệ thống chữa cháy tự động rất cần thiết với khu vực hầm xe hoặc nơi có nhiều thiết bị máy móc có giá trị. Các loại bình chữa cháy phù hợp nhất là bình chữa cháy xách tay và bình chữa cháy xe đẩy. Vòi chữa cháy, các thiết bị thoát nạn nên được đặt trong tủ chữa cháy để mọi người dễ thấy và lấy ra sử dụng khi cần thiết.

3. Lắp đặt thiết bị pccc ở nơi công cộng trong nhà

Ở những nơi công cộng trong nhà, các thiet bi pccc cần thiết gồm: chuông báo cháy/ còi báo cháy; đèn báo cháy; đèn sự cố; bình chữa cháy; các loại đầu báo; công tắc khẩn; bình chữa cháy; vòi chữa cháy; các thiết bị thoát hiểm; hệ thống chữa cháy tự động…Chuông, còi, đèn báo cháy nên được lắp dọc lối đi. Đèn sự cố cung cấp nguồn sáng khi mất điện lưới cũng rất quan trọng.
                                 
Những nơi công cộng cần số lượng lớn thiết bị pccc phù hợp với diện tích
Đây là nơi tập trung đông người và mọi người thường không rành về lối thoát nạn nên cần nhiều đèn exit để chỉ dẫn lối thoát nạn khi sự cố hỏa hoạn bất ngờ xảy ra. Bình chữa cháy xách tay hoặc xe đẩy cần được trang bị với số lượng lớn vì những nơi công cộng trong nhà thường có diện tích rộng. Hệ thống chữa cháy tự động bằng nước để khắc phục và hạn chế sự lây lan cũng vì lý do đó
Hãy gọi ngay cho Thiết bị pccc Hà Nội qua hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được tư vấn lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy Hà Nội mọi nơi, mọi lúc!

Nhận xét